16/05/2022 11:04        

Lịch sử phát triển nhà trường

Trường MN Vĩnh Trường là trường trực thuộc phòng GDĐT Thành phố Nha Trang, có 3 điểm trường, điểm chính được đặt tại Tổ 3 Trường Sơn, phường Vĩnh Trường, TP.Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa. Trường được thành lập vào năm 2009 với tên gọi là trường Mẫu giáo dân lập Vĩnh Trường, sau đó trường được chuyển đổi sang trường công lập từ năm 2011. Từ khi chuyển đổi, trường MN Vĩnh Trường đã từng bước thay da đổi thịt là địa chỉ tin cậy của nhân dân địa phương. Tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên là 28 người, trong đó cán bộ quản lý: 02 người; GV: 15 người; nhân viên: 11 người. Giáo viên đều có trình độ chuyên môn trên chuẩn 100%; có nhiều kinh nghiệm và sáng tạo trong công tác CSGD trẻ.

          Trường có chi bộ riêng với 08 đảng viên trực thuộc Đảng bộ phường Vĩnh Trường. Công đoàn cơ sở của nhà trường gồm 28 đoàn viên trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố Nha Trang; chi đoàn có 05 đoàn viên. Các tổ chức chính trị và xã hội trong trường hoạt động tốt, hỗ trợ đắc lực cho mọi hoạt động của nhà trường.

          Trường thực hiện nhiệm vụ CSGD trẻ từ 25 tháng đến 72 tháng với 250 trẻ/08 lớp theo chương trình GDMN do Bộ GDĐT ban hành, trường luôn được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Phòng GDĐT  Thành phố Nha Trang và Ban đại diện CMHS.

          CSVC của nhà trường đáp ứng các yêu cầu CSGD trẻ như: có đầy đủ các lớp học với những đồ dùng thiết yếu và công trình phụ phục vụ cho hoạt động của trẻ trong một ngày: bàn, ghế, máy quạt, điện, nước, nhà vệ sinh…, có sân chơi thoáng mát, có các đồ chơi ngoài trời bảo đảm an toàn cho trẻ.

          Từ khi thành lập cho đến nay, tập thể nhà trường luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hàng năm, trường đều có cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhiều năm liền trường đạt Tập thể lao động tiên tiến, đạt chuẩn cơ quan văn hóa và được giấy khen của UBND Thành phố Nha Trang.

 
Video